Thứ Bảy, 14 tháng 2, 2009

Valentine

red-roses

Tối qua hai vợ chồng đi tập hát ca đoàn ở Nhà thờ về, mới ra đến cổng đã thấy thiên hạ lăng xăng, người thì diện đồ đi chơi từng cặp từng cặp một, người thì tranh thủ bán hoa gói ghém trông cũng bắt mắt lắm. Chồng bèn dừng xe lại:
- Em đợi anh chút nhé!
- Anh đi đâu vậy?
- Mai là Valentine rồi, người ta bán hoa đẹp quá!
- Anh định mua hoa cho em hả? ĐỪNGGGGGG!....
- Đừng cái gì? Già thì già chớ cũng phải lãng mạn một tí chứ!
- ĐỪNGGGG!... ĐỪNG ANH ƠI! Mắc lắm! Coi chừng họ chém!
- Chém thì chém chứ lo gì!
- ĐỪNGGGG!.... Em nói là đừng mua mà! Em đâu có thích hoa! Mình dành tiền làm chuyện khác anh ơi. Em thấy người ta còn khổ lắm, em đi công tác hoài, thấy còn biết bao nhiêu người cần giúp đỡ. Va len thai len thiếc gì. Miễn sao vợ chồng mình cứ dzui dzẻ là va len thai rồi...
Thế là chồng im như thóc. Khỏi tốn tiền nhé! Mua về hổng chừng bị nhăn nhó, bảo rằng mình phí tiền, hổng chừng nói qua nói lại thành cãi nhau, mà cãi nhau thì còn chi là Valentine nữa! Thế là tiện cả đôi đường! Đến đây thì nhớ đến Nhà văn Pháp Honoré de Balzac quá! Nhớ đến truyện Eugénie Grandet quá!

Hà Tiện muôn năm!!!

Ơ, mà dù sao thì hà tiện cũng là một đức tính tốt của người phụ nữ, của những người vợ muốn dành mọi thứ cho gia đình chứ không phải cho riêng mình. Miễn sao vợ vui. Đó là Valentine rồi. Hoa hòe nhiều quá lỡ may thành Valinhtinh thì sao? Nghĩ đến đây lại thấy thương vợ, cả đời chẳng bao giờ thích sơn móng tay móng chân, bảo rằng vừa phí tiền vừa lòe loẹt, chắc tại móng tay vợ mình hổng cần sơn cũng đẹp nên an ủi thế. Hehe...
Chứ ngày xưa lúc mới giải phóng, chẳng biết cái va len thai len thiếc gì, thế mà mình cũng yêu nhau đằm thắm em nhỉ? Thôi, em không thích tặng hoa thì anh tặng nụ cười vậy, chẳng tốn tiền nhưng vẫn lãng mạn dzậy... Khà khà... Cần gì hoa, phải không tình nhân ơi! Tể tướng nhà tui ơi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Để ghi lời nhận xét, bạn cần phải có một tài khoản Google, hoặc Livejournal, Wordpress, Typepad, AIM hoặc OpenID đều có thể dùng được cả.