Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2009

Một bức thư chân tình

Kính gởi anh Nhà Nước

Trước hết, xin phép anh cho chúng tôi gọi cái tên nghe chung chung và cũng rất lãng nhách này, vì không có cái anh nào trên đời mang tên Nhà Nước cả, nhưng lạ một điều là cái anh ấy luôn hiện hữu trên quá trình lướt web của chúng tôi mới lạ chứ, mà anh giấu mặt, giấu tông tích hay sao khiến chúng tôi mầy mò với đại ca Gúgờ một buổi để tìm anh mà không thấy, nhưng chúng tôi biết anh có, anh đang ở bên cạnh chúng tôi, thậm chí anh rất thương chúng tôi, sợ chúng tôi đi đàng trái nên anh sửa đường lại để chúng tôi đi cho thẳng cho ngay. Thưa anh, cái việc sửa đường của anh chúng tôi rất hoan nghênh, nhưng chỉ xin anh hãy để chúng tôi yên, đừng bít lối này chận lối khác nhập nhằng làm chúng tôi mất ngủ, ai đời tìm đến người bạn xem mẹ anh ta hôm nay khỏe chưa, tìm đến một cháu gái để hỏi chừng nào cháu đám cưới, thế mà anh chặn trước chặn sau, chúng tôi mệt mỏi với anh quá, ba cái đồ ba-ri-e của anh chúng tôi có xa lạ gì trên cái mạng In-tờ-nét toàn cầu này hả anh? Chúng tôi muốn trao đổi, chúng tôi muốn yêu thương, chúng tôi muốn chia sẻ, thế mà sao khó quá vậy anh? xin anh hãy để chúng tôi yên để tìm đến nhau, chia ngọt xẻ bùi trong cái thời thế hỗn mang và nhập nhằng này, chúng tôi có làm hại ai đâu? Thế mà mỗi lần vào Net, trèo lên trèo xuống làm chúng tôi muốn đứng tim, và buồn! Buồn vì chúng ta có tự do nhưng bị một hai cái anh ba-ri-e giấu mặt khiến chúng tôi xấu hổ quá. Đất nước độc lập rồi, mọi người hạnh phúc rồi. Xin anh hãy để chúng tôi nhấm nháp một tí hạnh phúc nhỏ nhoi mà chúng tôi đang có.

Quên cái vụ chặn bít đi anh, ba cái đồ đó là đồ bỏ, là thứ rỗi hơi, mất công chúng tôi phải leo trèo mệt lắm. Tự do là quyền hiến định của mỗi con người, chứ không phải leo trèo như chúng tôi mới có tự do đâu anh. Chúng tôi đang yêu đất nước mình, hãy để chúng tôi vững tin với niềm tin yêu ấy, anh nhé!

1 nhận xét:

  1. Đàng hòang thi được gọi bằng anh, bằng chú. Còn như ăn trộm đi rình thì gọi bằng gì nhỉ? Mà thôi cái ta bà thế giái này nó vậy! Cứ phải thò mũi vào mới gọi là…lãnh đạo chứ.

    Trả lờiXóa

Để ghi lời nhận xét, bạn cần phải có một tài khoản Google, hoặc Livejournal, Wordpress, Typepad, AIM hoặc OpenID đều có thể dùng được cả.