Thứ Tư, 9 tháng 1, 2008

Luyện tập cho mình

- Tôi cần tập cho mình biết lắng nghe người khác hơn là nói, vì tôi có một cái miệng để nói, nhưng có đến hai lỗ tai để mà nghe.
- Tôi cần tập cho mình biết nhịn nhục vì một sự nhịn chín sự lành. Tất nhiên thích cả chín rồi...
- Tôi cần tập cho mình biết khóc vì tôi hãnh diện là mình vẫn còn nước mắt mặn đắng cả môi, có nhiều người chỉ có nước mắt giả thôi, nước mắt jin biến đâu mất rồi.
- Tôi cần tập cho mình biết cười vì một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ, mà thuốc bổ thì ai cũng cần, cái gì cũng cần, nhất là tâm hồn, cái này cần tẩm bổ nhiều hơn.
- Tôi cần tập cho mình biết yêu thương vì khi mình biết yêu, mình sẽ thấy tâm hồn nở ra những đóa hoa hạnh phúc, mà loại hoa này cũng hơi khó kiếm à nghen!
- Tôi cần tập cho mình biết nói những điều cần nói vì câm nín trước điều sai trái là một sự khiếp nhược.
- Tôi cần tập cho mình biết tha thứ vì không dại gì tôi mang những sự hờn căm trong lòng làm chi cho nó nặng nề.
- Tôi cần tập cho mình biết gánh lấy trách nhiệm vì tôi hiểu những gì mình làm, cái giá của mình phải trả và dứt khoát không tìm cách trốn chạy. Trốn kẻ khác thì được nhưng có trốn được chính bản thân mình không?
- Tôi cần tập cho mình biết tin vào người khác vì chính tôi cũng muốn người ta tin mình vậy. Với lại niềm tin đâu có biên giới, khi tôi tin thì tôi không còn lo lắng nữa.
- Và tôi cũng cần tập cho mình biết bao điều khác nữa, nhưng tôi không đủ sức, vì tôi cũng là một con người bình thường mà thôi. Sau khi đọc những dòng này, bạn nhớ thêm sức cho tôi nhé?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Để ghi lời nhận xét, bạn cần phải có một tài khoản Google, hoặc Livejournal, Wordpress, Typepad, AIM hoặc OpenID đều có thể dùng được cả.