Thứ Ba, 8 tháng 1, 2008

Tĩnh tâm

Cuộc sống hàng ngày với những lo toan bất cập, nào là học hành, thi cử, công việc, công việc và công việc... cứ cuốn hút chúng ta trong cái guồng quay cuộc đời, do vậy mà có được mấy ai trong chúng ta mỗi ngày có thể tự bỏ ra vài ba phút để tĩnh tâm, để nhìn lại mình không nhỉ? Thử xem hôm nay ta làm được gì nào? Thử xem hôm nay suy nghĩ của ta, việc làm của ta có khá hơn ngày hôm qua hay không? Thử nhớ lại hôm nay ta có làm ai phiền lòng không nhỉ? Thử xem hôm nay con tim ta có đổi mới chút nào không? Thử xem hôm nay tình yêu của ta có mặn nồng hơn hay là nhạt nhẽo đi tí nào không? Thử xem hôm nay ta có làm một việc nhỏ nhoi nào đấy giúp ích cho ai không? Thử xem hôm nay có ai cần ta giúp đỡ mà ta lãng quên hay không? và hàng bao nhiêu điều khác cần phải nhìn lại trong chính con người nhỏ bé của chúng ta đây.
Hãy thử đi bạn ơi! Hãy tĩnh tâm lại đi! Hãy tập thói quen nhìn lại mình mỗi ngày đi! Chỉ vài phút trong một ngày thôi mà! Bạn sẽ thấy rất nhiều điều thú vị, bạn sẽ thấy những thiếu sót của mình để hoàn thiện mình hơn, bạn sẽ thấy tình yêu của mình sẽ đẹp hơn, và quan trọng hơn hết, khi ta biết nhìn lại mình, ta sẽ có rất nhiều động lực để có thể vươn mình lớn dậy, làm đẹp cho đời, và trước hết, làm đẹp cho chính ta nữa đấy.
Thế thì tiếc gì nhỉ? Mỗi ngày chỉ bỏ ra đôi ba phút thôi. Đơn giản thế thôi nhưng vô cùng quý giá, thực đấy bạn ạ. Hãy thử đi nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Để ghi lời nhận xét, bạn cần phải có một tài khoản Google, hoặc Livejournal, Wordpress, Typepad, AIM hoặc OpenID đều có thể dùng được cả.