Thứ Tư, 9 tháng 1, 2008

Muốn chết

Nếu hỏi ai đó ở đời muốn sống hay là muốn chết? Ngoại trừ dăm ba kẻ thất tình trả lời là rầu rĩ, là chán đời, chỉ muốn chết thôi chứ còn lại hầu như tất cả mọi người ai cũng đều muốn sống cả. Chắc chắn là vậy rồi. Sống thì được ăn uống vui chơi, yêu đương thoải mái còn chết thì có nghĩa là đi đời nhà ma, là đi bán muối, là về với ông bà, là mặc áo gỗ, là tiêu tán thoòng, là về cõi thiên thu... ai mà ham?
Thế mà trong ngôn từ, điều gì muốn có nhiều nhất thì lại gọi là muốn chết mới lạ! Này nhé! Nhớ anh muốn chết, yêu muốn chết, chờ lâu muốn chết à, vui muốn chết, buồn cũng muốn chết, mệt muốn chết đã đành rồi nhưng sướng cũng sướng muốn chết mới là lạ... Cái gì cũng muốn chết, mà có muốn thiệt không đó? Chắc chắn là không rồi, chứ ai lại muốn chết bao giờ? Ngay cả kẻ thất tình tối tối leo lên cầu Bình Triệu định nhảy xuống sông tự tử, trước khi nhảy cũng liếc liếc chung quanh xem có ai gần đó để... cứu mình không? Có khi chẳng thấy ai bèn bớt buồn tình quay về, lại thấy mình ngu muốn chết, hắn không yêu mình thì thôi, việc gì lại phải tự tử? Và thế là lại thấy yêu đời muốn chết.
Vậy đó, tớ cũng đã thử lục tìm trong óc một lúc thế mà chẳng thấy ai dùng từ muốn sống cả, mặc dù ai cũng muốn điều ấy. Thế có lạ không chứ? Hóa ra sự trái nghịch của từ ngữ thường là điều lành. Mặt nhìn thấy ghét ghê nghĩa là thấy dễ thương ghê. Giá như việc gì cũng được như vậy nhỉ? Hôm nay buồn như con chuồn chuồn thì lại bảo rằng vui, bụng đói meo thì lại kêu no muốn chết, và còn bao nhiêu thứ trái khoáy như vậy nữa nhỉ? Hèn chi cái ông nhạc sĩ nào đấy kêu rằng Con gái nói có là không, đừng nghe những gì con gái nói là vậy! Đừng nghe nghĩa là nghe muốn chết ấy mà!
Vài dòng lan man cho vui nhà vui cửa thôi nhé, chứ tớ thì luôn luôn muốn sống thôi, cho dù cũng đang ghiền blóc muốn chết đây! Nhưng hổng dám chết đâu! Ngu gì nhỉ?

12 nhận xét:

  1. Noi that toi la 1 trong nhung nguoi dang muon chet cuoc song vo nghia va be tac toi song ma ko thay con 1 chut y nghia nao ko biet minh song cho ai cho muc dich gi nua. That su luc nay toi cam thay vo vong qua. Chac chan chua ai trong cac ban o trong hoan canh cua toi. Sinh ra lon len trong 1 gia dinh ko giau cung ko ngheo 12 nam hoc deu ngoan hoc gioi . Thi dai hoc cai do ngay vao kinh te quoc dan va ke tu do cuoc doi toi da thay doi hoan toan nhung nam la sv toi ko hoc hanh dang hoang choi boi vo loi... nhung cuoi cung van ra truong du cham 1 nam sau do toi xin duoc viec vao 1 cong ty nha nuoc luong lau cung kha noi chung voi 1 sv moi ra truong thi muc luong 3-4 tr/thang cung la qua tuyet cv khong co gi the ma toi lai danh mat co hoi ay toi ham choi ko chu tam den cong viec 1 nam toi da lam gia mao chung tu so sach va lay di cua cty 300trieu. khi bi phat hien toi da tron di nua nam o nha ong ba gia phai tra no vi ko muon toi di tu. that su luc do toi da muon chet ko lien lac gi voi moi nguoi. ket qua sau thoi gian tron di toi da ve voi 2 ban tay trang voi 1 noi sy nhuc cho gia dinh ban be song cui mat ko dam nhin moi nguoi nguoi dau kho nhat la me toi. .. toi khong the dung len duoc nua nhung roi sau 1 thoi gian nghi viec toi cung da xin vao lam o 1 truong dai hoc cuoc song co ve nhu da on dinh toi han che moi moi quan he song khep minh vi ko muon ai biet ve minh. khi toi dang ngoi viet bai nay thi toi da bo cong viec duoc 3 ngay thuc su luc nay toi thay vo vong qua toi khong con muon song nua toi that su muon giai thoat cho minh co the do la y nghi ich ky vi khi chet di roi minh cha biet gi nua nhung con moi nguoi con anh em ban be bo me toi tuyet vong qua!

    Trả lờiXóa
  2. thật sự tôy cũng mún ! mới 17 tuổi , cái tuổi tràn đầy sức sống nhưng đối với tôi lại là những tháng ngày đen tối . bất kì việc gì đi quá giới hạn tôi đều cảm thấy buồn vô cùng . tôy đã có cái suy nghĩ muốn chết vài lần , tôy là ng trầm tính , jt' nói . nhưng cho đến giờ tôi vẫn sống vì bạn tôi nói với tôi rằng : cho dù tôi bị xúc phạm , bị lừa đau khổ như thế nhưng nếu tôi có đủ sự nhẫn tâm để bỏ lại bố mẹ và những ng yêu quý mình thì hãy chết " đọc đến đó thôy tôi đã phân vân và nghĩ làm sao mình có thể bỏ lại những ng yêu quý mình , chết là giải thoát cho bản thân những sẽ là nỗi đau khổ của mọi ng ! chết như vậy có phải quá ích kỉ hok ? tôy lại phải đứg lên thôy , vì mọi ng và vì tôi . sống thật khó , nhưng chết thì quá dễ .

    Trả lờiXóa
  3. khj vjt nhung dong nay la toi cung vua vjet 1 buc thu vjnh bjet me.ng luon ju thuong toi,danh het tjnh cam,hjsinh moi thu cho toi.con toi thj sao:1 dua hoc dot ,leulong,ham choi,jch kj...khong co j ma noi.thuc su cam thay so9ng vo ngja song cung nhu khong,sang wa toi vua noi,mang me chj vj me wa qtam toi toi.toi la 1 dua con bat hieu.song chj la ganh nang cho me,chj lam me chj lo langbuon fien.zay chet dj hay hon chu,faj k?

    Trả lờiXóa
  4. Khi niềm tin đã mất thì con người ta muốn chết lắm.Như tôi đây,một người ngu ngốc đã bị dối gạt từ trước đến giờ.Sự thật luôn luôn là của bố thí,và người biết được sự thật thì lại nhục nhã biết bao nhiêu.Mình tin người ta biết mấy,mình hy vọng người ta biết bao,...cuối cùng là thế này đây.Hay thật,mỗi khi như thế này,những chuyện bất hạnh không ngừng trở về trong trí nhớ của tôi, thôi thúc tôi...chết đi cho khoẻ đời.Muốn chết lắm chứ,nhưng làm cái gì đây?Dao hay thuốc,hay đơn giản là một cái tầng lầu(!!!)Tôi chẳng biết,mà tôi cũng không cần bận tâm làm sao để thoát ra nó.Cứ đơn giản cho tôi sống với những suy nghĩ của tôi,rồi sẽ có một người kéo tôi ra khỏi nó.Chắc chắn thế,và tôi vẫn sống thật với suy nghĩ của mình.Còn nếu bạn thật sự muốn chết,muốn mọi người dồn mắt về phía bạn trên một cây cầu cao cao nào đó thì bạn hãy làm,vì lúc đó bạn đã làm một điều gì đó cho chính mình rồi.Từ "giải thoát"không có ích gì khi bạn vẫn muốn mang theo một kỉ niệm nào đó làm bạn nuối tiếc.

    Trả lờiXóa
  5. Cuộc sốg vô nghĩa thì sốg làm gì:)) Tớ là 1 người ko có lấy 1 ước mơ.18 tuổi chỉ biết ăn vs ngủ,là 1 ng` ko có ích cho xã hội.Chỉ biết hưởg thụ của bố mẹ,cuộc sốg là gì chứ?Cuộc đời là bể khổ mà sao vẫn cứ sinh sôi nảy nở?Sống làm gì cho khổ,thà mình ko sinh ra còn hơn:((

    Trả lờiXóa
  6. Buồn quá mọi người ơi. hôm nay Search google "muốn chết" có đến 4tr kết quả, "muốn sống" có đến 6.9triệu. Thôi thì mình theo số đông vậy, bỏ ý tưởng muốn chết qua một bên. Thật chán nhỉ, có nhiều thứ muốn lắm mà ko đc. Cuộc đời hay thật...

    Trả lờiXóa
  7. toi cung dang muon chet!12 nam deu hoc tot roi vao dai hoc.roi leu long,choi boi danh mat ban than tu do.hoc dai hoc sap ra truong thi bi duoi ve que.lam kho bo me.me da khoc het nuoc mat.roi quyet tam thi lai dai hoc.tuong rang yen on nhung duoc hoc duoc 3 nam lai bi duoi.than con trai 25 tuoi chua kiem ra tien,an bam gia dinh,mang lai dau kho,nhuc nha cho gia dinh.me oi!bay gio con phai lam sao day.lam sao day khi cuoc song cua con la ganh nang cho me.
    con khong tim thay niem vui trong cuoc song nay nua
    xin me,me hay tha thu cho con .
    xin me dung nho den con nua.
    me oi

    Trả lờiXóa
  8. mình cũng muốn chết các bạn ạh, mình sinh ra trong một gia đình không nghèo cũng không giàu nói chung là đủ sống, mình thi không đậu đại học đành học cao đẳng tốt nghiệp ra trường chạy vạy mãi mới xin được việc mình đã làm cho hai ba công ty mà công ty nào cũng chán hết, có lẽ do nghề nghiệp không phù hợp với mình, mình thấy bất lực quá, chán nản nữa, ban ngày đi làm tối mình đi học, mình đã cố gắng nhiều lắm rất nhiều, nhưng kết quả toàn không như mong đợi, hầu hết thất bại đều là bạn của mình. mình định làm nhiều thứ lắm, việc này cũnng muốn việc kia cũng muốn nữa nhưng rút cục chẳng làm được việc gì, vẫn làm một kẻ làm thuê, nhiều lúc thấy mình vô dụng, tự dằn vặt bản thân, nhưng cũng chẳng giúp ích được gì, vì cuộc sống vẫn còn đó vẫn còn phải sống để đương đầu !

    Trả lờiXóa
  9. "...it's the time you must keep on trying..." đây là lời bài hát "smile" do danh hài Sạc-lô sáng tác. phải cố gắng thêm thôi mọi người ạ...

    Trả lờiXóa
  10. Hôm nay tồn tại để ngày mai chết! Kái cuộc đời này quả thật đáng chán. Chẳng có kái gì để níu kéo kả.

    Trả lờiXóa
  11. mình cũng muốn die.nhưng lại sợ mọi người cười con bé này ngu ngốc.mặc dù mình cũng ngu.

    Trả lờiXóa
  12. chieu nay toi da co y din h chet roi day chu nhung ma nghi lai chua tra no het cuoc doi nen tu tu se chet sau.

    Trả lờiXóa

Để ghi lời nhận xét, bạn cần phải có một tài khoản Google, hoặc Livejournal, Wordpress, Typepad, AIM hoặc OpenID đều có thể dùng được cả.