Thứ Ba, 8 tháng 1, 2008

Vừa lòng nhau, vui lòng nhau

Hôm qua chủ nhật, gia đình có một bữa ăn hội ngộ vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc. Kỷ niệm ngày cưới và cũng là sinh nhật của vợ mà! Con cái cháu chắt tề tựu đầy đủ với ông bà, lâu lắm rồi mới đông đủ như vậy. Thật là sung sướng...
Ba mươi mốt năm bên nhau, sướng khổ đều có đủ, năm đứa con, năm tính cách, năm niềm hạnh phúc nối liền nhau. Kỷ niệm ngày thành hôn này mình chỉ muốn chúc thêm: hãy làm vừa lòng nhau, vui lòng nhau nhé! Thế là cũng là đủ lắm rồi.
Ngày sinh nhật người bạn đời trăm năm của mình, chỉ muốn nói lời cám ơn ông bà ngoại đã sinh ra và dạy dỗ một người con gái như thế để làm vợ mình, chung thủy, thương yêu, đồng cam cộng khổ, một đời vì chồng con. Mong cho mấy đứa con gái mình mai sau cũng sẽ là như thế.
Cuộc đời lắm lúc vui buồn sướng khổ, có thế mới là hạnh phúc! Mà không những trong đời sống gia đình thôi đâu. Lăn lộn giữa trường đời, vẫy vùng trong cuộc sống, những tưởng cố gắng làm vừa lòng nhau, làm vui lòng nhau, âu cũng là một thứ chân lý bình dị để nối kết hạnh phúc giữa chúng ta và mọi người. Phải thế không nhỉ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Để ghi lời nhận xét, bạn cần phải có một tài khoản Google, hoặc Livejournal, Wordpress, Typepad, AIM hoặc OpenID đều có thể dùng được cả.