Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2008

Sinh nhật Papillon

01/6 – Ngày Quốc tế Thiếu nhi – Cái ngày lễ này thời gian gần đây mới có chứ ngày xưa chẳng ai biết đó là ngày gì đâu, chỉ riêng mình thì biết đó chính là ngày sinh của mình, thực sự thì mình cũng chỉ nghe nói lại và thấy trên giấy khai sinh đó thôi, chứ lúc ấy mình còn đỏ hỏn, khóc oe oe thì đâu có biết cóc khô gì...
Xuân sang cho người thêm một tuổi
Cũng ráng mà vui với cuộc đời...

Nay thì hơn năm chục cái xuân đã sang rồi, và tuổi không mời cũng đến... Vui nổi không nhỉ? Vui chứ! Vui thiệt đi chứ! Với những hạnh phúc và sự thành đạt của các con mà mình đang có thì vui là phải lắm! Vợ con yêu thương mình lắm mà! Chỉ nghe mình hé miệng một chút là Toàn, Khoa, Phúc, Hạnh đứa nào cũng Ba ơi, ba ơi!... thấy mà thương quá! Công việc cũng ổn định, bình yên như mong muốn. Một năm qua với bao sự đổi thay, cháu nội khôn hơn, nói được nhiều từ hơn, các con thuận hòa vui vẻ, xinh đẹp, trưởng thành hơn trước nhiều, tưởng như không hạnh phúc nào bằng! Mong được mãi như vậy nhé! Còn mơ ước gì hơn nữa chứ?
Thế nhưng vẫn thoáng qua đâu đó những nỗi buồn mà mình cũng nên kể ra trong cái ngày sinh này cho nó thêm mùi vị một tí chứ!
Thứ nhất là đã qua một năm, mình già hơn, thời gian sống còn lại trên đời bị trừ đi hết 1 đơn vị, già hơn nên sinh ra khó tính hơn một tí, suy nghĩ nhiều hơn nên chắc chắn sẽ ốm hơn trước một tí, lo lắng nhiều hơn vì cuộc sống gia đình sẽ đẻ ra thêm nhiều tình huống khác nhau mà mình phải lựa chọn cho cân bằng, do đó mà đầu óc sẽ mệt hơn một tí. Đó là điều đương nhiên thôi, do vậy mà hơi buồn...
Thứ hai là một năm trôi qua, mình vẫn chưa làm được gì nhiều, ngoài 24 phông chữ thư pháp và nghệ thuật trước đây thì tính đến nay vẫn chưa thiết kế thêm cho đời một phông chữ nào, công việc quá bận rộn khiến mình lúc nào cũng bị áp lực, áp lực với định mức của chính mình. Về công việc, quanh đi quẩn lại cũng chỉ vẽ các bộ truyện quen thuộc mà chưa có bước đột phá nào trong thị trường truyện tranh Việt như mình đã nói với bọn trẻ trên forum. Yếu tố lợi nhuận trong thị trường xuất bản nặng nề quá, muốn tạo cái mới cũng hơi khó vì các nhà đầu tư không dám mạnh tay, thế mà mình ngày càng già, không biết thêm một năm nữa có tạo chuyển biến cho bọn trẻ được không, hay là tiếp tục già đi và dậm chân tại chỗ. Nghĩ mà buồn! Mai này ai sẽ làm đây? Ít người quan tâm quá!
Thứ ba là tâm hồn nhiều khi chưa được thanh thản lắm, vui buồn mưa nắng thất thường! Vì sao vậy nhỉ? Vẫn chưa tìm ra nguyên nhân (?). Thêm một tuổi nữa chẳng biết có khá hơn trong suy nghĩ không? Chắc không khá hơn đâu, vì trẻ khôn ra, già lú lại mà! Do đó mà vẫn chưa an tâm...
Sinh nhật! Mình sẽ chúc mình trước nhé! Chứ nào đã có ai biết đâu? Thôi thì ta cứ chúc ta vậy. Chúc Papi hai chữ THANH THẢN là được lắm rồi! Vâng! Chỉ cần thanh thản là có được tất cả mọi thứ. Có thanh thản trong cuộc sống thì sau này sẽ thanh thản ra đi... Haha... Nhưng chưa đi đâu nhé! Hy vọng còn mừng thêm được đôi ba chục lần sinh nhật như vậy nữa mà!
Còn nếu hỏi rằng Papi muốn nhận được lời chúc nào nhất trong ngày sinh nhật này thì mình trả lời ngay thôi: lời chúc mình mong muốn nhất là hai từ THA THỨ. Nếu lỡ lâu nay mình có làm cho ai đó buồn phiền thì xin hãy thứ tha cho Papi nhé! Thế thôi, như vậy thì Papi mới thanh thản được! Chỉ vậy thôi mà! Mừng sinh nhật nhé! Papillon!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Để ghi lời nhận xét, bạn cần phải có một tài khoản Google, hoặc Livejournal, Wordpress, Typepad, AIM hoặc OpenID đều có thể dùng được cả.