Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2008

Mừng sinh nhật Cô Út

Cũng vào thời điểm rạng sáng như hôm nay 29/4, cô Út Ngọc Vân chào đời... Chúc mừng sinh nhật nhé! Con gái út của tôi. Do đó mà ba canh cũng vừa đúng giờ này thức dậy để viết blog chúc mừng con, dẫu biết rằng con không thích sến như vậy, nhưng ba vẫn viết để làm kỷ niệm cái thời khắc con chào đời Vân ạ.
Ba được vinh hạnh có một người nhạc gia quá tốt, bà ngoại của con lúc nào cũng muốn gánh hết những việc nặng cho ba nên 4 anh chị của con đều được sinh ra tại Tiền Giang, vì mẹ con cứ gần đến ngày sinh là bà ngoại bắt phải về Mỹ Tho để bà ngoại lo cho mẹ vượt cạn, cái ơn này làm sao ba trả hết đây? Ba chỉ biết đốn mà lại để bà ngoại vác. Khi ba về thăm thì 4 anh chị của con đã khóc oe oe rồi, chứ ba đâu có cảm nhận rằng mình là một người chồng, có trách nhiệm đau cùng với vợ, giúp vợ mình vượt qua nỗi đau thể xác để sinh ra một con người. Chỉ riêng con, lần thứ năm, dù ngoại vẫn bắt về nhưng ba cương quyết không chịu, để ít nhất trong 5 đứa con, ba phải biết cảm giác của người đau đẻ một lần như thế nào chứ, mặc dù ba có đau thay cho mẹ được đâu, đau không được, nhưng ba nhìn thấy, ba cảm nhận được và cái cảm xúc ấy đã khiến tình yêu của ba mẹ, sự yêu thương của gia đình ta bền chặt hơn. Và thế là rạng sáng ngày hôm ấy cách đây 15 năm, con ra đời với cái tên Ngọc Vân, một vầng mây đẹp! Cho dù sau này con bảo rằng mình là út ít, mình là đẻ rán, mình là bị thừa... nhưng tôi dám đố một ai có được con bé út xinh đẹp như con út tôi đấy!
Con thường bảo cái xui của con là sinh ra vào một nhà mà các anh chị ai nấy cũng đều học giỏi cả nên con bị áp lực phải cố cho bằng anh chị mình. Ai đó thực hiện cuộc phỏng vấn ngắn hỏi đến mơ ước của con thì con bảo đó là Thi đậu Đại học ngay trong năm đầu tiên! cho giống như các anh chị mình. Cố gắng là tốt nhưng đừng áp lực con à, cứ việc học hành bình thường thoải mái như mọi người, và con cũng sẽ thực hiện được mơ ước của mình thôi! Gen của ba của mẹ mà! (Nói cái này hơi bị tự cao nghen! Hihi...)
Tuổi 15, ba mẹ chúc con có những mơ ước thần tiên của riêng mình và đạt được tất cả những gì con mơ ước nhé! Con sẽ nắm được nó, giữ được nó, cho dù nó đang trôi bồng bềnh trên một vầng mây đẹp như là tên của con vậy đó! Thế nhé! Chúc mừng sinh nhật con gái út của tôi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Để ghi lời nhận xét, bạn cần phải có một tài khoản Google, hoặc Livejournal, Wordpress, Typepad, AIM hoặc OpenID đều có thể dùng được cả.