Thứ Tư, 9 tháng 1, 2008

Mừng sinh nhật con gái Ngọc Hạnh

HAPPY BIRTHDAY NGỌC HẠNH!
Gọi vậy cho trang trọng một chút Bé Hạnh nhỉ, chứ nhà mình gọi bằng Bé quen rồi... Bé Phúc, Bé Hạnh, Bé Vân, Ku Toàn, Ku Khoa... lâu nay vẫn thế, có điều mấy ông con trai lớn rồi nên bỏ mất cái tiếp đầu ngữ Ku từ lúc nào chẳng hay...
Gớm! Cái tháng sáu trời mưa trời mưa không dứt này đẻ sao mà lắm thế! Sinh nhật lắm thế! Mới đầu tháng là bố, gần giữa tháng là anh Toàn, và gần cuối tháng là con: Bé Ngọc Hạnh xinh đẹp của ba. Hơi bị xinh nên tâm hồn cũng mau bị ướt át là vậy.
Người ta thường bảo những người con giữa là "thượng bất đáo, hạ bất đáo", nhưng nhà mình có thế đâu, con là con giữa, vừa có chị gái, vừa có em gái nên sung sướng quá đi rồi chứ đừng nói gì là "chẳng ai đoái hoài đến" (bất đáo), mà nhà mình, nhất là bố có cái tật quan tâm nhiều quá! Bao đồng nhiều quá! nên việc gì cũng muốn biết. Việc người còn biết chứ đừng nói gì là việc con cái con nhỉ? Bị quan tâm chắc nhiều khi cũng không thích phải không con? Ờ, nhưng mà còn có người quan tâm là còn may đó con, nhất là người nhạy cảm như bố, chứ nếu mai này bố không còn thì muốn kiếm người chia sẻ cũng khó đấy con à, phải vậy không nhỉ? Chắc là thế.
Hai mươi mốt năm trước, mẹ sinh con cũng là ở dưới ngoại, tại gần đến ngày sinh ngoại cũng lại bắt phải về để ngoại lo, bố được diễm phúc là thế. Sinh con ra, bố nghe mẹ kể lại mấy chị em y tá trong Nhà bảo sanh họ bảo để đợi vài hôm xem bố nó đến thăm coi mặt mũi bố nó như thế nào mà đẻ đứa con đẹp thế? (hơi bị oai rồi, chắc là bố đẹp trai dữ dằn lắm đây?!) Do vậy mà khi họ thấy bố đến thăm, họ có vẻ hơi bị thất vọng... (chắc là dzậy rồi) Nhưng mà không sao bé Hạnh nhỉ? cái nhan sắc con người rồi thế nào cũng tàn phai, mờ dần đi theo năm tháng mà thôi, bởi thế cho nên ba mẹ quyết định đặt con tên HẠNH là thế! Mà là NGỌC HẠNH nữa đấy! quý như ngọc vậy mà!
Nhân ngày sinh nhật, ba mẹ chúc con mãi luôn vui tươi hạnh phúc và chăm chỉ như đức tính con vốn có từ lâu nay, nhất là còn một năm nữa ra trường, con sẽ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp như con mong muốn, như ba mẹ mong muốn, như gia đình ta mong muốn con nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Để ghi lời nhận xét, bạn cần phải có một tài khoản Google, hoặc Livejournal, Wordpress, Typepad, AIM hoặc OpenID đều có thể dùng được cả.