Thứ Ba, 8 tháng 1, 2008

Đêm Sài Gòn

Một đêm trôi qua ở Sài Gòn, gặp Người Điên, gặp Sesan và Trăng Lưỡi Liềm con gái mình, gặp café LaMode với không gian ấm cúng, wifi tuyệt vời, lần đầu mình thử dùng laptop với Internet wireless, rất hay.
Trời mưa như chưa bao giờ được mưa.
Sấm sét ầm ầm như thiên nhiên muốn chứng tỏ quyền lực của mình. Và rõ ràng con người chúng ta thật là nhỏ bé, và vẫn còn biết sợ, co rúm người lại khi luồng sét xẹt qua sáng lòe...
Đêm Sài Gòn
Vui vui buồn buồn...Vui vì có cháu nội hát mấy bài cho ông nội nghe. Ông nội ngồi đệm piano từ Bắc Kim Thang cho đến Cả nhà thương nhau, nói chưa rành nhưng cũng thích hát và thích khoe với ông nội. Bố nó thì cứ rock! rock! rock!
Vui vì gặp lại mấy đứa con, cho dù cũng mới gặp đây thôi, nhưng vẫn thích gặp, cái khuỷu tay con ra sao rồi T, có còn bóp thuốc nữa không, khoan đánh tennis đã, đợi khi nào thật lành hẳn rồi hãy chơi, không khéo có tật thì sao? Con ăn uống nhiều vô nhé P, ba thấy con vẫn hơi ốm... Con học nhiều quá có mệt không H? Con dạy thêm ở Arena như vậy là tốt đó K à, nhưng có sắp xếp đủ thời gian không? vân vân và vân vân, vui vui và vui vui...
Vui vì T đã thiết kế xong cái tượng đài, đẹp lắm, ý nghĩa lắm. Vui vì tranh luận với K thoải mái về comic, cách làm việc như vậy thì hợp lý nhưng sợ con kham không nổi, lại sắp đám cưới con rồi...
Vui vì chuyện công việc vẽ truyện vẫn tiến triển đều đều, nhưng mình vẫn chưa kiếm ra người để phụ việc, tiến hành cho đúng hợp đồng, thế là tương lai phải lên SG ở thôi.
Còn buồn?
Buồn vì thấy SG này cái gì cũng hối hả, mới uống mấy chai bia đã gần mười một giờ đêm. Cái thời gian ở đây không nhè nhẹ trôi như ở nơi mình mà nó cứ dồn dập dồn dập, hối hả như nhịp sống của những người trẻ, mà mình thì chẳng còn trẻ nữa, thế mà mai mốt phải lên đây?!
Buồn vì không tìm thấy cái không gian yên tĩnh mát mẻ mình thường có, cũng vào blog nhưng thấy khoảng cách ở đây gần chứ không xa như ở mình, nhiều khi thích xa xa một chút, xa lại thấy nhớ nhớ... có vẻ hay hay.
Ơ... nhưng cộng lại thấy vui nhiều hơn buồn, thế là khoái rồi...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Để ghi lời nhận xét, bạn cần phải có một tài khoản Google, hoặc Livejournal, Wordpress, Typepad, AIM hoặc OpenID đều có thể dùng được cả.