Thứ Năm, 10 tháng 1, 2008

Tái ngộ cùng chàng

Thân chào anh bạn Blogger,
Tính ra thì anh cũng thuộc loại lão làng trên netblog, bởi hầu như người dùng Việt Nam đầu tiên biết đến blog là qua anh, nhưng ngày đó còn mới sơ khai, một vài module anh chẳng cho người ta embed mã Unicode để viết tiếng Việt nên người dùng hơi dị ứng, không mặn mà thiết tha chi với cái tính năng hấp dẫn của blog này. Tôi thì hơi khác một tí, tôi nhận ra nơi anh cái tính năng khác, đó là anh cho người ta chỉnh sửa Template bằng code, thế là tôi khoái quá đi rồi, và bằng chứng là tôi đã tha hồ upload truyện tranh cổ tích Việt Nam của tôi đi khoe hàng mà chẳng phải tốn một xu quảng cáo. Tôi lại link nó vào trang web khiêm tốn 30 MB của tôi, để tôi được hưởng 1 GB nơi anh tặng, và cái trang đó ngày nay vẫn chạy tốt, mang đến các giá trị nhân văn cổ tích Việt Nam đến với nhiều bạn đọc phương xa, đến nỗi họ định nhờ tôi chuyển thành CD để bán cho họ. Tôi chưa có thời gian để làm, nhưng đó chính là thành công của tôi và cũng nhờ anh mà ra cả. Cám ơn anh bạn lão làng nhiều nhé!
Song tiếc một điều là anh bạn trẻ Yahoo lại nhanh tay nhanh chân hơn anh về cái blog này, anh ta biết vào blog sẽ bị bệnh ghiền nên tung ra nhiều chiêu mới hơn anh, vì Yahoo biết dân An Nam ta mê 8 nên bày ra friends list, quick comment, mailbox để giành lấy khách hàng của anh, không kịp trở tay nên anh bị họ giành lấy thị phần là phải, và thế là hơn 1 năm qua Yahoo!360 làm mưa làm gió trên không gian weblog. Tôi biết riêng anh thì anh không cần, vì khách hàng của anh trên thế giới mới chiếm đáng kể nguồn thu về quảng cáo, chứ dân An Nam thì ai nấy lo 8 chứ chẳng màng click vô mấy cái quảng cáo mần chi, do vậy mà thời gian gần đây, Yahoo không màng gì đến cái bêta này nữa, lỗi cứ để cho lỗi, ai muốn nói chi thì nói.
Của đáng tội, lâu nay tôi cũng lo 8 bên Yahoo mà không ghé thăm anh, quả thật là rất sơ xuất, vì mấy ngày nay ghé lại thấy anh bày ra nhiều trò mới, trò đây là các module gọi là Page elements, anh cho người ta add không hạn chế để thêm ảnh, video, viết blast, viết thêm hằng tá thứ trên blog và dùng công nghệ lập trình Ajax cho người dùng tùy biến thoải mái. Mới nhìn sơ qua tôi đã khoái vô cùng và vội đến đây tạ tội "bất nghĩa bỏ bê bạn bè" với anh. Lượng thứ nhé anh bạn lão làng kia! Từ nay tôi sẽ theo chân anh để cùng anh viết blog, 8 chuyện và còn nhiều thứ khác đang chờ khám phá nữa nhé!
Vậy anh lại là anh bạn đáng yêu của tôi nữa rồi. Năm mới chúc nhiều điều mới nhé! Và nhất là đừng cà giựt như tôi, vì tôi đã bị lây cái bệnh cà giựt từ Yahoo mất rồi. Hihihi...

2 nhận xét:

  1. Đọc bác viết mà thấy bác cũng tươi trẻ quá đi chứ! ^^ Cháu thấy bác có vẻ hơi thiếu về data space thì phải. Nếu bác không chê thì mời bác dời qua bên host của cháu, dung lượng rộng rãi, bác muốn làm thế nào cũng được hết. Cháu mạo muội đề nghị vậy thôi, cũng chưa biết ý bác thế nào. Bác đồng ý thì nhắn cho cháu nha! (Yahoo: dungx_sg).

    Trả lờiXóa
  2. Bác chẳng biết dời qua cách nào nữa. Chỉ biết mình mua domain, sẵn thuê host ở đó luôn, nay bandwith chỉ 4GB/tháng nên thiếu thường xuyên. Hôm nào bác sẽ học hỏi thêm rồi chắc cũng phải nhờ đến cháu. Cám ơn cháu trước nhé!

    Trả lờiXóa

Để ghi lời nhận xét, bạn cần phải có một tài khoản Google, hoặc Livejournal, Wordpress, Typepad, AIM hoặc OpenID đều có thể dùng được cả.