Thứ Tư, 9 tháng 1, 2008

Cảm nhận mới về blog

Hôm qua là một ngày vui vì lần đầu tiên có hai người bạn già từ phương xa nhận lời tham gia nhóm bạn cùng chúng tôi. Hầu hết những người viết blog ở Việt Nam mình còn rất trẻ nên nay listfriends của tôi có thêm hai người bạn già quả nhiên đáng trân trọng là vậy.
Qua báo chí tôi được biết rằng ngày nay, không ít người lợi dụng weblog để phát tán những thứ rác rưởi lên net nhằm khoe hàng cũng như lưu hành những thứ văn hóa độc hại làm băng hoại giá trị của biết bao con người một cách không đáng có, tôi gọi rác rưởi là vậy. Rất may cho tôi là trên listfriends của mình và cả mạng lưới friends - friends - friends - friends... tôi đang có hầu hết là các em các cháu còn rất trẻ nhưng có học, có văn hóa, nhiệt tình, sôi động, yêu đời và cũng rất dung dị dễ thương, không hề có những biểu hiện xấu xa của sexblog lẫn vào trong đó. Quả nhiên đây là hàng hiếm trước một rừng blog tốt xấu lẫn lộn như hiện nay, và đó chính là niềm vui thứ hai mà tôi cảm nhận được.
Niềm vui thứ ba mà tôi nhận được đó chính là trong số bè bạn blog của tôi cũng như dây mưa rể má trong friends có không ít người thành đạt cũng như chưa ra trường, nhà văn có, nhà thơ có, bác sĩ, kỹ sư, sinh viên học sinh thôi thì đủ cả, tất cả đều có niềm đam mê hết sức trong sáng, cho dù ngôn từ văn phong lắm lúc vẫn còn ảnh hưởng kiểu chát chít phá cách, tuy nhiên rất dễ thương và cũng rất sôi nổi, đó là điều đáng quý vì tất cả đều muốn thể hiện chính mình, cho dù lắm lúc sôi nổi đến mức điên cuồng, không thiếu phần chưởi bới, nhưng "chưởi đẹp" và "chưởi có văn hóa", thế mới hay chứ!
Chỉ mới quay lại weblog một tháng mà đã có được những cảm nhận mới đáng yêu này thì rõ ràng thì giờ của ta trên blog đã không hoang phí, bạn bè ta nhiều hơn, cảm xúc ta phong phú hơn, đó chính là phần thưởng của cuộc đời ban tặng cho ta rồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Để ghi lời nhận xét, bạn cần phải có một tài khoản Google, hoặc Livejournal, Wordpress, Typepad, AIM hoặc OpenID đều có thể dùng được cả.