Thứ Ba, 8 tháng 1, 2008

Tuổi yêu

Người ta có Tuổi đá buồn, Tuổi thần tiên, Tuổi mộng mơ, Tuổi đời mênh mông và vô số loại tuổi khác không kém phần thú vị. Nhưng nay thì tôi lại muốn đề cập đến vấn đề khác: Tuổi yêu!
Chẳng qua vì có một vài bạn trẻ gởi thư hỏi tôi, đến tuổi nào thì nên lấy chồng? Tuổi nào thích hợp nhất để lấy vợ? Do vậy mà nhân tiện tôi trả lời bằng cái entry này luôn. Nói chung khi trải qua cái gọi là Tuổi yêu này rồi thì lập gia đình là vừa. Xem ra cái tuổi yêu này cũng nóng hổi lắm đấy, tuy nhiên, vì mình chỉ dựa theo cảm tính và truyền miệng từ người này một chút, người kia một chút nên cũng xin đúc kết ra đây cho vui và cũng để xét lại mình, chứ mình đâu phải là chuyên gia tâm lý hay tư vấn hôn nhân gì mà dám đề cập sâu đến chuyện yêu đương hay độ tuổi nào để yêu đương. Thôi thì sẵn đây xin nói đến hai vấn đề tế nhị của Tuổi Yêu, đó là Tuổi biết yêu (cũng có thể gọi là Tuổi bắt đầu biết yêu) và Tuổi hôn nhân (cũng còn gọi là Tuổi lập gia đình).
Chuyện vốn bắt đầu từ ngày ấy, khi anh bạn tôi hỏi: Đến độ tuổi này tao lấy vợ được chưa mày? Tôi liền bảo: 26 rồi, chứ mày định đợi đến 36 mới lấy vợ chắc? Bạn tôi lại cười toáng lên: Giỡn chơi hỏi mày đấy thôi, chứ tuổi tao bây giờ lấy vợ làm chi cho nó khổ. Ở độc thân vậy không sướng hơn à? Tôi nín khe, bởi vì hắn nói đúng. Hắn đúng bởi vì bây giờ hắn đang mạnh khỏe, hắn có một công việc làm khá ổn định, thu nhập cũng thuộc loại cao, mặt mày cũng khá bảnh trai, cao ráo, nói chung là lý tưởng... Tôi nhấp một ngụm rượu rồi mới phân tích cho hắn biết: Bậy giờ anh đang thành đạt, đang có tiền, vi vu hết em này đến em khác, rồi đây anh tưởng tượng đi, chuyện gì cũng có thể xảy ra cả, lỡ mai đây anh mất việc, cha mẹ anh đã già không giúp được gì cho anh, anh bệnh lên bệnh xuống, cô thân độc mộc một mình, anh chị ai có phận nấy, nửa đêm anh trúng gió chắc chạy đến tìm anh chị cạo gió cho chắc? Thế thì ai sẽ là người gánh vác cùng anh những lúc anh hoạn nạn, những lúc anh trái gió trở trời? Chẳng phải vợ anh thì còn ai? Bấy giờ người im lặng chính là hắn.
Được nước, tôi bèn tấn công tiếp: Rồi đây anh xem, kén cá chọn canh chứ gì? Bây giờ đang khỏe mạnh ăn nên làm ra, đang đẹp trai chứ gì, ga lăng chứ gì? Ừ, rồi mười năm sau có còn được như thế không? Công ty anh làm lũ trẻ nó giỏi hơn, nó sức thanh xuân hơn, nó sẽ hất cẳng anh thôi, rồi anh lang thang cái thân già chẳng ra già, trẻ cũng chẳng còn trẻ, chữ thành chữ đạt nó cuốn gói đi đâu mất, bây giờ có muốn lấy cũng chẳng ma nào thèm. Con người ta hạnh phúc nhất là ở tuổi bắt đầu biết yêu, bắt đầu biết nhớ nhớ thương thương một ai đó, đến khi tình yêu ấy chín thì cũng như trái chín vậy, phải biết vói tay mà hái, không thôi nó rụng hoặc người khác hái mất thì coi như xôi hỏng bỏng không. Do vậy mà việc lập gia đình đúng thời điểm trái tình yêu đã chín thì hạnh phúc sẽ đến thôi, khó có thể nói đến độ tuổi nào là đúng, là hợp lý được, mặc dù qua kinh nghiệm tổng kết trong nhân gian thì tôi thấy độ tuổi lập gia đình của cả nam lẫn nữ hầu như thế này, không phải ý riêng tôi đâu nhé:
- Từ 17 đến 20: độ tuổi bắt đầu biết yêu, vừa nhẹ nhàng vừa cháy bỏng, nhưng rất đẹp.
- Từ 21 đến 24: độ tuổi này hầu hết muốn lập gia đình ghê lắm. Nếu yêu ai thì đòi tiến tới ngay thôi.
- Từ 25 đến 30: Nam thì chưa chịu lập gia đình đâu, thích sống độc thân cho nó sướng, khỏi bị ràng buộc. Nữ bắt đầu nhìn lại mình và có nhiều đêm khá là mất ngủ, ray rứt có nên lấy chồng hay không? Ngoài miệng thì hổng thèm đâu, nhưng thực sự bên trong thì cũng muốn tìm một chỗ dựa lắm rồi. Như vậy cái độ tuổi này có vẻ như là thích hợp nhất cho việc lập gia đình đây mà, phải không nhỉ?
- Từ 31 đến 36: Bắt đầu muốn lập gia đình ghê lắm, giống như độ tuổi 21 - 24 vậy, nam cũng như nữ. Có điều qua tuổi "băm" rồi nên cũng hơi khó đấy.
- Từ trên 36: Tuổi này thì quá muốn lập gia đình đi rồi nhưng khó lắm vì ai cũng chê mình già. Thôi rồi, chấm hết, tới tuổi này thì phó dâng cho Trời đất. Hic hic!
Tới đây thì hổng dám viết tiếp nữa, e rằng các chị các anh bảo rằng cái lão già này biết cóc khô gì mà nói lung tung. Đây là Papi nghe thiên hạ bảo thế thì nói thôi chứ không đúng đâu nhé! Mong rằng qua cái entry này không bị ai chửi, entry viết trong lúc bệnh nên có lẽ hơi bị tưng tưng một chút, nhưng cần phải vui vui để lấy lại sức khỏe, lấy lại tinh thần chiến đấu chứ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Để ghi lời nhận xét, bạn cần phải có một tài khoản Google, hoặc Livejournal, Wordpress, Typepad, AIM hoặc OpenID đều có thể dùng được cả.