Thứ Tư, 9 tháng 1, 2008

Bàn tay nắm chặt

Tôi thường thích cái hình tượng một bàn tay nắm chặt, hình ảnh này nói lên rất nhiều điều, bàn tay nắm chặt tượng trưng cho sức mạnh của một con người có nghị lực, nó còn nói lên sự quyết tâm khi làm một việc gì đó.
Hình tượng này còn tượng trưng cho sự kiên quyết của mỗi con người, biết dũng cảm đương đầu với sự thật, đương đầu với những điều xấu xa trong cuộc đời mà không sợ một thế lực nào.
Nắm chặt bàn tay còn cháy lên một niềm hy vọng và đầy ắp niềm tin, giúp ta trưởng thành và vững bước.
Khi ta đang chán nản vì những thất bại ê chề trong cuộc sống, hãy nắm chặt bàn tay lại đi, bạn sẽ có thêm niềm tin để đạp lên thất bại mà vươn tới.
Khi tình yêu ta đang bị lung lay vì nghi ngờ, vì ghen tuông, vì chê trách, cũng hãy nắm chặt bàn tay lại nhé! chẳng phải để tống cho ai đó một đấm đâu, mà kiên định tự nhủ mình rằng: Trong tình yêu thế nào cũng phải gặp thử thách, và chắc chắn rằng bạn sẽ vượt qua nó.
Khi đang hân hoan vui sướng, mãn nguyện vì những việc ta đã bỏ công sức ra làm đã hoàn thành như ý muốn, hãy nắm chặt bàn tay để kìm nén niềm vui lại, nhoẻn miệng cười thầm với riêng ta để lấy thêm tự tin vào bản thân cho những công việc sắp tới.
Khi chia tay với ai đó để lên đường đi làm nhiệm vụ cũng hãy nắm chặt tay lại, tin rằng ta sẽ làm được, sẽ hoàn thành và nhắn nhủ xin mọi người hãy tin vào khả năng của tôi.
Khi tạm biệt với mọi người cũng hãy nắm chặt bàn tay lại, tin rằng ta sẽ trở về nhé! Còn nếu chia tay tạm biệt với người yêu thì không chỉ nắm chặt tay ta thôi mà còn phải nắm chặt tay... nữa nhé! Lấy thêm niềm tin và hơi ấm yêu thương cho nó tình tứ một tí.
Và bao nhiêu lần nắm chặt tay lại nữa nhỉ?
Khó mà kể ra cho hết, vì cử chỉ này cần thiết làm sao, đáng tin cậy làm sao, đáng yêu làm sao. Nắm chặt tay, lòng bàn tay sẽ ấm, đó là sức nóng tuổi trẻ và cũng là chỗ dựa niềm tin của tuổi già. Mới sinh ra ta đã biết nắm chặt tay và mong rằng đến già tay ta cũng vẫn biết nắm chặt để giúp ta trụ vững giữa cuộc đời.
Ngoài ra, ta cũng phải biết nắm chặt bàn tay lại, tống một cú đấm thật mạnh vào bọn giả hình, bọn vô đạo đức, cho dù bây giờ nó không ở trước mặt mình, cho dù chỉ là một quả đấm vào không khí, nhưng nó nói lên quyết tâm của bạn trước cái xấu, để bạn có thể tự nhủ rằng lập trường của mình vẫn kiên định như thế nào.
(TB: Xin đừng đấm vào màn hình kẻo không thấy đường mà viết blog đâu nhé! Hihi)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Để ghi lời nhận xét, bạn cần phải có một tài khoản Google, hoặc Livejournal, Wordpress, Typepad, AIM hoặc OpenID đều có thể dùng được cả.