Thứ Ba, 8 tháng 1, 2008

Hãy cùng 8 đi nào!

Khỏi cần định nghĩa thì hình như ai cũng biết 8 là gì rồi. Lớn tuổi như mình chớ cũng 8 dữ lắm. Cứ 8 hết người này đến người khác để hỏi nhưng vẫn chưa tìm ra được cái từ 8 này xuất hiện hồi nào nhỉ? Hình như đâu cũng khoảng 5 năm trở lại đây thôi. Chắc là do cái Bà Tám nào đó nhiều chuyện rồi mình dựa theo đó mà nói 8 cho gọn? Chắc không phải thế đâu! Mình thì có cái tính hay hình tượng hóa vấn đề, thấy số 8 giống như hai cái miệng tròn tròn dính vào nhau cho nên nghĩa của 8 là vậy, chỉ cần 2 cái miệng gần nhau thôi thì thiếu gì chuyện để mà nói? Đúng vậy không nhỉ? Haha...
Chỉ cần nói ra 8 hoặc viết cái con số 8 này là biết ngay liền, dân nhiều chuyện mà! Mà kể cũng thật lạ! Cái chuyện 8 này hình như không phân biệt tuổi tác quý vị ạ! Con nít 8 theo kiểu con nít, thanh niên thiếu nữ 8 theo kiểu thanh niên thiếu nữ, già 8 theo già, sồn sồn 8 theo kiểu sồn sồn, nó lại tùy thuộc vào tầng lớp, vào khung cảnh nữa chứ! Tỷ dụ như ở ngoài chợ thì 8 theo kiểu ngoài chợ, đang coi đá banh thì 8 theo kiểu đá banh, mấy anh chàng đang đi tán gái thì 8 theo kiểu tán gái, mấy cô nàng xinh xinh thì 8 theo kiểu xinh xinh, pồ tao pồ mày, ghệ mày ghệ tao, ôi thôi là đủ thứ "chiện", có hàng nghìn cách 8, hàng triệu chuyện để 8, chẳng hiểu chuyện ở đâu mà nó mò tới còn nhanh hơn bão cấp 12, mà thiệt, cũng mạnh như bão cấp 12 vậy đó, ghê chưa? (Chắc là bão cấp mười 8 wá!!)
Vậy thì theo bạn, có nên 8 không? 8 có lợi hay hại nhỉ? Công tâm mà nói thì 8 không phải là nhiều chuyện, vì cái từ nhiều chuyện trước nay ta thường nghĩ là đem chuyện người khác ra để nói, để chê bai, để xét đoán, còn nhiều chuyện trong 8 chỉ có nghĩa là có rất nhiều chuyện để nói với nhau cho vui chứ không gây phiền cho ai hay hại ai cả, do đó mà theo thằng già như tôi thì 8 đâu có gì đáng trách, có điều nhiều lúc 8 dữ quá thì mất thời gian lắm đó, đang giờ làm việc mà tụ lại 8 với nhau thì coi chừng sếp đấy nhé! Mấy bà vợ ở nhà rảnh rỗi cơm nước không lo mà cứ đi 8 riết có ngày chén bát văng miểng lung tung.
Chung quy lại thì thấy rõ ràng 8 cũng là một nét văn hóa dân gian mới hình thành đấy chứ, nói nghe ghê quá! Văn hóa 8 à? Thôi đi ông ơi, không dám văn hóa đâu! Nhưng mà thực đấy các bạn ạ, vì các bạn biết ai là người 8 nhiều nhất không? – Blogger chứ còn ai nữa! Người viết blog mới là dân 8 nhiều nhất, hết nhảy vô chỗ này cmt một cái, nhảy qua bên kia cmt một cái, rồi leo lên blog mình 8 một cái entry dài dằng dặc, lại đăm đăm nhìn friend này friend nọ coi có ai có entry mới để póc tem không? Ôi thôi kể ra thì lắm chuyện đấy, dân blog nhà mình đúng là sư phụ về 8 rồi, đâu cần ai bình bầu làm chi nữa! Nếu tớ nói không đúng thì cmt thử coi! Khà khà...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Để ghi lời nhận xét, bạn cần phải có một tài khoản Google, hoặc Livejournal, Wordpress, Typepad, AIM hoặc OpenID đều có thể dùng được cả.