Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2008

Đùa với gió

Ở đây tôi không dám đề cập tới cái văn vẻ trong từng câu hát mà người nhạc sĩ kia đã viết trong bài hát rất quen thuộc: Lời của gió! Vì thực ra cái ông nhạc sĩ này khôn quá đi! Gởi lời mình theo gió đến với người yêu, thành ra cái đó gọi là lời của gió, thôi thì tha hồ mà nói lời yêu, tha hồ mà nhắn gởi niềm thương nhớ, vì gió sẽ mang đi tất cả mà...
Cái entry này tôi cũng lại nói về gió nhưng ở khía cạnh khác. Hầu như ai cũng biết rằng, gió được coi như là một món quà tặng của thiên nhiên cho mỗi người chúng ta, mang lại sự mát mẻ trên da thịt và cả trong tâm hồn nữa đấy! Tôi không nói ngoa đâu! Vì rất nhiều người sống ở những đô thị với những tòa nhà cao chọc trời nhưng lại thiếu không gian, do vậy mà thiếu gió, những ngọn gió theo mùa... gió bấc, gió lào, gió nồm, gió nam v.v... Khác với cư dân ở ngoại ô hay đồng quê với những không gian thoáng đãng quanh nơi ở, họ luôn được tận hưởng những ngọn gió trong lành và mát rượi.
Còn gì vui thú hơn những buổi trưa hè, mắc võng dưới bóng cây nằm dỗ giấc ngủ, để gió lùa qua da thịt, gió mơn man trên tóc, gió len vào trong khe áo gây cho ta những cảm giác rất chi là thú vị. Quả thực, không ai làm tàng như gió đâu nhé! Nó có quyền mơn man vui đùa bất cứ chỗ nào trên cơ thể ta mà bất cần biết ta có cho phép hay không, vì lúc ấy ta dễ chịu quá đi rồi, còn gì để nói nữa đâu. Cái cảm giác lâng lâng mát mẻ ấy lắm khi dùng tiền cũng chẳng mua được, lắm người sống trong đô thị chật hẹp với những chiếc máy lạnh đắt tiền cũng không thể nào có được cái cảm giác đó, cái lạnh băng của máy móc làm sao so được với cái mát mẻ trong lành của thiên nhiên?
Vậy thì nếu có một lúc bực bội chán chường nào đó, bạn hãy thử tìm đến nơi khoáng đãng, tận hưởng món quà của thiên nhiên này, tôi tin chắc rằng mọi ưu phiền sẽ vơi đi, và biết đâu trong gió lại thoảng đến lời yêu thương mang về cho bạn, nhẹ như mây và êm dịu như tình yêu của bạn vậy.
Thế thì cám ơn gió nhé! Hãy thổi nữa đi! Và hạnh phúc sẽ lan tỏa khắp nơi, theo gió đến với tấm lòng tất cả mọi người. Cám ơn! Cám ơn gió nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Để ghi lời nhận xét, bạn cần phải có một tài khoản Google, hoặc Livejournal, Wordpress, Typepad, AIM hoặc OpenID đều có thể dùng được cả.