Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2008

Hãy biết quý thời gian!

Cách đây không lâu, báo Tuổi Trẻ có đưa 3 bản tin, đọc qua thì nghe như có vẻ thời sự lắm, nhưng ngẫm lại thấy mà buồn:
- Bản tin thứ nhất báo rằng hôm nọ, các game thủ của Võ Lâm Truyền Kỳ trên mạng bị hacker đánh mất tài sản ảo họ có được trong trò chơi, thành ra công sức họ bỏ ra chơi game bấy lâu nay để trở thành cao thủ hóa ra công cốc ráo trọi, muốn khiếu nại mà chẳng biết kêu ai, chẳng lẽ bắt đền đơn vị chủ quản trò chơi là VinaGame thì cũng không xong vì ai chơi người ấy chịu chứ làm sao họ quản lý hết được?
- Bản tin thứ nhì nghe đâu ai đó đề nghị Quốc hội hay cơ quan pháp luật nào đó ra một đạo luật để bảo vệ tài sản ảo của các game thủ có được khi chơi game trên mạng, đề nghị này cũng hình như chìm vào quên lãng vì nước nhà thiếu gì chuyện phải làm, hơi đâu mà lo bảo vệ những thứ hư ảo ấy.
- Bản tin thứ ba nói rằng, hôm nọ các game thủ lại bị đánh cắp mất các thứ tài sản ảo ấy lần nữa nên kéo đến tòa soạn báo Tuổi Trẻ nhờ can thiệp giùm?!
Chung qui lại thì chúng tôi nhận thấy rằng thật vô cùng đáng tiếc! Bao nhiêu điều trên đời cần phải làm, phải kịp hoàn thành cho công việc, cho cuộc sống tốt đẹp hơn, thế mà những người ấy rảnh rỗi quá, ngồi chơi game hết giờ này sang giờ khác, hết ngày này sang ngày khác, chẳng biết quý trọng thời gian là gì? Thế mà còn tìm cách bảo vệ tài sản ảo của họ khi chơi game nữa ư? Thật không thể nào hiểu nổi. Biết bao nhiêu người lao động, người công chức, người sinh viên đang làm việc, học tập, đang kiến tạo những điều tốt đẹp cho đời, họ không có đủ thời gian để học tập, để xây dựng, thế mà những kẻ rảnh rỗi kia bỏ phí thời gian cho các màn game hư ảo trên mạng, họ không biết quý trọng thời gian chút nào cả, thế mà còn đòi xã hội bảo vệ tài sản ảo của họ trên mạng nữa sao? Còn gì nực cười và đáng trách hơn chứ!
Xin hãy dừng lại đi các bạn ạ! Đừng để tuổi trẻ mình trôi qua một cách lãng nhách trên các trò chơi hư ảo ấy. Có rất nhiều thứ có thể níu kéo lại được, nhưng thời gian thì không. Đừng để thời gian trôi đi một cách vô vị như thế. Đến lúc các bạn nhìn lại thì đã muộn rồi. Hãy biết quý thời gian, các bạn ạ!
(2006)

1 nhận xét:

Để ghi lời nhận xét, bạn cần phải có một tài khoản Google, hoặc Livejournal, Wordpress, Typepad, AIM hoặc OpenID đều có thể dùng được cả.