Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2008

Soi mình trong gương

Hình như dù là ai đi nữa thì một ngày cũng soi gương ít nhất là một lần. Soi để coi cái đầu tóc có còn bù xù không? Chải lại tí chút! Soi để xem cái môi hôm nay đánh son có bị loang ra hai bên mép không? Chùi lại cho gọn! Soi để xem đánh phấn trên mặt có bị mốc lốm đốm chỗ này chỗ kia không? Tút lại cho xinh! Soi để xem hàm răng hôm nay có còn vàng khè như tối hôm qua mới hút thuốc không? Đánh răng lại gấp!! Soi để xem có cái lông mày nào mọc vô trật tự không? Lấy cái nhíp mần thịt ngay! Soi để xem áo quần có bị xộc xệch hay không? Sửa lại cho gọn để đi làm!... Nói chung là soi hàng tá thứ trước gương để chuẩn bị cho dung nhan, cho vóc dáng, cho điệu bộ dễ coi hơn và cũng để dễ thương hơn trước khi bắt đầu một ngày mới.
Đó là một điều tốt, vì dù sao hình dáng bên ngoài cũng quan trọng đâu kém chi tâm hồn. Việc này hầu như ai cũng làm cả, thế nhưng dùng gương để "soi lại tâm hồn" thì có vẻ hơi ít! Ở đây tôi không có ý nói soi mình, xét mình, tự vấn lương tâm hay đại loại như thế, mà muốn nói là hãy soi cả tâm hồn mình trong gương, soi cả tính tình mình trong gương để mình nhận ra ai trong đó? Có phải là cái thằng tôi đây hay không? hay là cái thằng nào khác? Hãy thử đi nhé! Khi đang tức tối một chuyện nào đó ghê gớm lắm, đang chưởi bới lung tung thì hãy nhìn vào trước cái gương thật lớn thử xem ai đó, bạn sẽ thấy xấu hổ ngay! Thực đấy! Phùng mang trợn má, mồ hôi mồ kê văng lung tung, áo quần thì xộc xệch, ăn nói thì thô lỗ... Trời ạ! có phải là mình không đấy, và thế là hốt hoảng, né qua một bên để khỏi nhìn thấy mình mà cứ tưởng cái thằng nào hay cái con nào đấy. Mỗi khi gặp chuyện, bạn thử làm đi nhé, chắc chắn bạn sẽ nguôi giận ngay! Xin mách nhỏ: Nếu như hai vợ chồng đang giận nhau, cãi nhau ì xèo thì hãy cùng nhau đứng trước gương cãi lộn, đảm bảo "câm" ngay lập tức! Thế là hạnh phúc thôi.
Vậy là từ nay chiếc gương sẽ là người bạn thân thiết trong nhà, đem lại hạnh phúc cho mọi người sau mỗi lần chiến tranh khốc liệt! Thêm một điều nữa, những lúc hai người đang hạnh phúc thì xin cũng cứ đứng trước gương và nhìn vào đó đi nhé! Lạy Trời! Lãng mạn quá xá cỡ đấy! Thế nhé! Hãy cứ soi mình trong gương mỗi ngày, và ta chợt nhận ra đó là ta, vui cũng như buồn, khóc cũng như mếu, đau khổ hạnh phúc đều có cả!
CÓ AI MUA GƯƠNG KHÔNG? TÔI BÁN!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Để ghi lời nhận xét, bạn cần phải có một tài khoản Google, hoặc Livejournal, Wordpress, Typepad, AIM hoặc OpenID đều có thể dùng được cả.